‘หงส์’ ปัดต่อสัญญา ‘โค้ชจอมทุ่มไกล’ สิ้นสุดการทำงาน 5 ปี

ลิเวอร์พูล จะไม่ได้ใช้บริการ โธมัส กรอนเนมาร์ก ผู้เชี่ยวชาญด้านการทุ่มไกลในฤดูกาลหน้าแล้ว เนื่องจาก หมดสัญญาและทางสโมสรไม่มีการขยายออกไป ขณะที่ เจ้าตัวก็ต้องการใช้เวลาในการฝึกซ้อมมากขึ้น แต่สโมสรไม่อนุมัติจึงต้องแยกทาง

ลิเวอร์พูล ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุติการทำงานร่วมกับ โธมัส กรอนเนมาร์ก โค้ชฝึกสอนการทุ่มบอลข้างสนาม หลังจากจบฤดูกาลนี้แล้ว เนื่องจาก สัญญาของเขาจะหมดลงในช่วงกลางปี และ จะไม่ได้รับการขยายออกไป โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการทุ่มชาวเดนมาร์ก เผย ต้องการเวลามากขึ้นในสนามฝึกซ้อมกับผู้เล่น แต่ไม่ได้ไฟเขียวจึงต้องแยกทางกัน

โค้ชวัย 47 ปีทำงานร่วมกับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งแต่ปี 2018 โดยมีประสบการณ์สอนทุ่มบอลให้กับทีมดังอย่าง อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม, แอร์เบ ไลป์ซิก, เกงค์ และ มิดทิลแลนด์ และกลายมาเป็นอาวุธที่ทรงประสิทธิภาพในเกมรุก ซึ่งการแยกทางสิ้นสุดการทำงานมาตลอด 5 ปีในถิ่นแอนฟิลด์นั้น เป็นไปด้วยดีไม่มีปัญหาขัดแย้งแต่อย่างใด

ข่าวฟุตบอล

“ ผมจะไม่ได้ทำงานให้กับ ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ และผมก็ไม่ได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง นี่เป็นการตัดสินใจของสโมสร ” กรอนเนมาร์ก กล่าว ” แต่ผมเคารพการตัดสินใจนั้นและ ผมรู้สึกขอบคุณเสมอสำหรับโอกาสอันน่าทึ่งที่ เจอร์เก้น มอบให้ผม ในสองฤดูกาลแรก ผมได้ไป ลิเวอร์พูล สี่หรือห้าครั้งในแต่ละฤดูกาล โดยใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการทำงานร่วมกับนักเตะในแต่ละครั้ง มันวิเศษมากเพราะหมายความว่า ผมสามารถทำอะไรได้มากมายกับพวกเขา และเราก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ”

อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังการเดินทางไป เมอร์ซี่ย์ไซด์ ของเขา เริ่มไม่บ่อยขึ้นเรื่อยๆ โดยเน้นไปที่การส่งรายงานการวิเคราะห์เกี่ยวกับการทุ่มบอลเกมรุกและเกมรับ หลังจบเกมแต่ละเกมให้กับสตาฟฟ์โค้ช เนื่องจาก ข้อจำกัดด้านการเดินทาง และ ตารางงานที่อัดแน่นสำหรับนักเตะ กลายเป็นเรื่องยากที่เจ้าตัวจะไปอังกฤษและใช้เวลาเท่ากันในสนามซ้อมเหมือนกับที่เคยทำในครั้งแรกๆ

” ผมบอกสโมสรว่า ผมรู้สึกว่าทางออกที่ดีที่สุดสำหรับฤดูกาลหน้าคือการเพิ่มจำนวนในการฝึกซ้อมให้มากขึ้น แต่การตอบสนองจากสโมสรคือพวกเขาไม่คิดว่าการกลับไปยังแอนฟิลด์ 4 หรือ 5 ครั้งต่อฤดูกาลจะเป็นไปได้ และพวกเขาจะพยายามทำงานด้วยการทุ่มบอลด้วยตัวเองนับจากนี้เป็นต้นไป ผมภูมิใจเสมอที่จะบอกว่า ได้ทำงานให้กับสโมสร ลิเวอร์พูล ” กรอนเนมาร์ก กล่าว แนะนำข่าวกีฬา>>> ฟอร์มดีนักใช่มั้ย “แมนยูฯ” เล็งกระชากดาวเด่นทีมร่วมลีก ช่วยล่าความสำเร็จ